Thứ Sáu, 10 tháng 3, 2017

Son môi luôn là vật bất ly thân của các cô gái. Bởi trong cuộc sống hiện đại có rất nhiều nguyên nhân khiến cho đôi môi luôn thâm đen xỉn màu. Nhưng dù đánh son thì các cô gái gặp phải tình trạng son nhanh trôi. Cùng xem lý giải tại sao son nhanh trôi và cách nào để môi luôn tươi tắn nhé.

Son môi – giúp mọi cô gái luôn tự tin

1. Son nhanh trôi

Đây là một vấn đề mà các cô gái luôn luôn gặp phải. Son càng có độ bóng, nhiều dưỡng thì càng nhanh trôi. Còn son dạng lỳ thì lâu trôi hơn nhưng lại gây khô môi khủng khiếp. Thậm chí nhiều cô nàng, sau khi sử dụng son môi dạng lỳ đã gặp tình trạng môi nứt nẻ, bật cả máu vì quá khô mặc dù đã đánh lớp dưỡng.

Son môi nhanh trôi, loang lổ, không đều màu

Son nhanh trôi khiến cho môi bị loang lổ màu, hở ra những chỗ da môi bị thâm, rãnh môi đọng son, môi nhiều nếp nhanh,… gây xấu xí.

Thông thường son dạng kem, lỳ nhiều dưỡng,.. có thể giữ trên môi 2 – 3 tiếng nếu không ăn uống, còn ăn uống sẽ trôi nhanh và có vệt son trên cốc, đũa,.. Son dạng lỳ (matte) sẽ giữ được lâu hơn 4 – 5 tiếng, khi ăn uống sẽ hạn chế trôi. Tuy nhiên dù dùng son nào thì bạn đều phải đánh lại đều đặn.

2. Tại sao son nhanh trôi

Có 3 nguyên nhân dẫn đến son nhanh trôi:

– Nguyên nhân bên trong: do cơ địa của mỗi người vốn khác nhau, tình trạng môi khác nhau, da môi, vân môi,… đều khác nhau. Do đó tình trạng son nhanh trôi ở mỗi người lại không giống nhau.

Môi bong tróc, thâm đen cũng khiến son nhanh trôi

– Nguyên nhân bên ngoài: môi khô thường bị bong tróc, do đó lớp son cũng theo lớp da khô đó trôi đi. Hơn nữa sắc tố môi không tốt (môi thâm đen, xỉn màu) cũng ảnh hưởng đến màu son môi và làm cho đôi môi tô son không đều, hay bị loang lổ.

– Cây son: thực tế son môi càng giữ được màu môi lâu thì càng nhiều chì. Do đó ngày nay để giảm bớt tác hại xấu của chì đến da môi, các chuyên gia đã nghiên cứu và giảm lượng chì ở son môi xuống mức thấp nhất cho phép, an toàn cho da môi. Vì vậy mà son nhanh trôi hơn.

3. Làm thế nào để son hết nhanh trôi

Một số gợi ý sẽ giúp bạn giữ được màu son lâu hơn

Dưới đây là một số gợi ý giúp bạn hạn chế tình trạng son nhanh trôi:

– Bổ sung nước, các thực phẩm, hoa quả tốt cho môi: lựu, bơ,…

– Thực hiện quy trình dưỡng môi đầy đủ.

– Chỉ thoa một lớp son dưỡng rất mỏng trước khi đánh son.

– Mỗi đêm trước khi đi ngủ bạn cần phải dưỡng môi cẩn thận.

– Ngoài ra sắc tố môi còn ảnh hưởng đến son nhanh trôi, lên màu không đẹp. Do đó bạn nên cải thiện sắc tố môi của mình bằng cách phun xăm môi. Phun xăm môi giúp khắc phục triệt để tình trạng môi thâm đen, xỉn màu, sắc tố môi không đều. Từ đó giúp màu son lên cực chuẩn, giảm nhanh trôi.

Trên đây là lý giải tại sao son nhanh trôi cũng như một số cách để bạn khắc phục tình trạng này. Chúc bạn luôn có đôi môi tươi tắn.

*Lưu ý: Hiệu quả tùy thuộc vào cơ địa mỗi người.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến

Được tạo bởi Blogger.

SEARCH